Martes, Abril 7, 2015

Pagbabago at Ligaya sa Diyos

Dati ligaya koy tumambay sa daan
Pampalipas oras sa buhay kawalan
Kapag walang pasok kapiling barkada
Minsan sa inuman, bisyo akoy sugapa

Di ko alintana buhay sa hinaharap
Mahalaga sa’kin maaliw sa sarap
Sa nagpupumiglas na pusong maylaya
Masunod ang gusto mag-aliw sa twina

Grupo ay nagawi dala ay pangako
Sa piling ni Hesus buhay magbabago
Kahit palaisipan ito’y sinubukan
Dala ng pagnanais na katiwasayan

 Sa simula kaba aking nadarama
Iba’t ibang tao ang nakasalamuha
Papuri, pag-awit maging pagtuturo
Pagdakila sa ama pinaranas ito

Ngayong ako’y bahagi ligaya’y abot na
Walang mapagsidlan aking tuwa’t saya
Buhay ay gumaan, hirap naglaho na
Sa Diyos lang pala lahat madarama

Ito na ang buhay, may kabuluhan
Mayroong pakinabang maging sa lipunan
Maging sa pamilya pa-unting nagbago
Pagmamahal ng Diyos saking pagkatao

Kaya habang buhay sa ama maglingkod
Sa aking mga kapwa pag-ibig walang patid
Sa paraang ito susuklian ang Diyos
Kanyang kabutihan pagmamahal wagas



Walang komento:

Mag-post ng isang Komento